08 3940 1781 - 08 3940 1734

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Mẹ bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Trứng vịt lộn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt để bồi bổ sức khoẻ cho bà bầu, trẻ em, người mới khỏi ốm.


Theo Đông y, trứng vịt lộn được coi là một bài thuốc bổ dành cho người suy nhược cơ thể, bị các chứng thiếu máu, còi cọc, đau đầu, chóng mặt,… bởi tác dụng tư âm, dưỡng huyết, tăng cường sức khỏe.

Mẹ bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng; 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol… Ngoài ra, thực phẩm này còn có nhiều betacaroten (435µg), vitamin A (875µg), một số ít sắt, gluxit, vitamin B1 và C… Món ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Tuy nhiên, chính vì nó rất giàu dinh dưỡng, do vậy không nên ăn hàng ngày.

Đối với người già và trẻ nhỏ chỉ ăn 1 quả/tuần, phụ nữ có thai 2 quả/tuần, nhưng không nên ăn 2 quả cùng lúc.

Trứng vịt lộn không có hại nhưng do lượng đạm cao, ăn nhiều chậm tiêu, sinh nhiều cholesterol. Giai đoạn cuối thai kỳ lại càng phải lưu ý vì bà bầu “nạp nhiều năng lượng” quá cũng không tốt.

Bạn không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn cả trong quá trình giảm cân sau sinh vì nó rất giàu chất dinh dưỡng. Trứng vịt lộn có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn là giảm cân vì thế bạn nên cân nhắc khi sử dụng loại thực phẩm này.

Để đổi vị, ngoài món trứng vịt lộn luộc, mẹ bầu có thể nhờ người thân hoặc tự mình làm món cháo trứng vịt lộn để tẩm bổ.


Chuẩn bị: 1 bát gạo tám thơm; 2 quả trứng vịt lộn; dầu ăn, gia vị, bột nêm, hạt tiêu và rau răm.

Cách làm: Đem gạo rang trên bếp, đảo đều tay, lửa nhỏ. Khi hạt gạo chuyển sang màu vàng, có mùi thơm thì tắt bếp. Việc làm này để cho cháo nấu lên không quá sệt.

- Cho một lượng nước vừa đủ vào cùng gạo và nấu lửa nhỏ. Quấy cháo đều tay. Sau khoảng 30 phút đến khi hạt cháo vừa chín tới là được.

- Đập trứng vịt lộn sống vào nồi cháo. Thêm dầu ăn, gia vị và bột nêm cho vừa miệng rồi đun sôi lại để trứng chín. Rắc hạt tiêu và rau răm phù hợp với khẩu vị.

Truong mam non - Nguồn: Người đưa tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét