08 3940 1781 - 08 3940 1734

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Trẻ bị mẩn ngứa, kiêng ăn gì?

Trẻ bị mẩn ngứa không ăn các thực phẩm béo, cay nóng và thủy sản trong giai đoạn cấp tính sẽ làm bệnh nặng hơn, dễ thành mạn tính.

Mẩn ngứa là một dạng bệnh ngoài da thường thấy ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Khi mắc bệnh này, trên da trẻ xuất hiện những đám mụn nhỏ màu hồng, ướt và gây ngứa, khiến trẻ rất khó chịu. Bệnh mẩn ngứa có liên quan rất lớn đến chế độ dinh dưỡng và thuốc men.

Trẻ bị mẩn ngứa nên kiêng ăn thực phẩm nguội lạnh (Ảnh minh họa: Internet)
Trẻ bị mẩn ngứa nên kiêng ăn thực phẩm nguội lạnh (Ảnh minh họa: Internet)
Do đó khi trẻ bị mẩn ngứa, cần chú ý tới chế độ ăn uống của trẻ và phải kiêng kỵ những thực phẩm sau: Chú ý tới các thực phẩm giàu protein, nhất là sữa. Nếu thấy trẻ sau khi uống sữa mẩn nổi nhiều thì phải kiêng sữa, hoặc phải nấu sôi sữa nhiều lần để biến đổi tính chất của protein trong sữa.

Không được ăn các thực phẩm béo, cay, nóng và thủy sản trong giai đoạn cấp tính và mạn tính vì các thực phẩm này sẽ làm bệnh nặng hơn, rất dễ chuyển thành mạn tính. Người mẹ cũng phải kiêng các thực phẩm này và kiêng thêm thức ăn có tính kích thích, chua, khó tiêu (nếu đang cho con bú). Không được ăn thức ăn nguội lạnh.

Trẻ bị mẩn ngứa do thấp tỳ vị hư nhược, nếu ăn nhiều thức nguội lạnh dễ tổn thương tỳ vị và hàn thấp, từ đó máu lưu thông không tốt, các tà khí như phong, hàn, thấp nhiệt dễ 'nổi loạn' trên da thịt, phát thành bệnh. Vì vậy, trẻ bị mẩn ngứa không chỉ phải kiêng ăn thực phẩm nguội lạnh trong thời kỳ phát bệnh, mà phải kiêng cả trong thời gian bệnh đó ổn định, để bệnh không tái phát và nặng hơn.

BS. Cẩm Nga
Theo Suckhoedoisong.vn

Tags: mam non, truong mam non

0 nhận xét:

Đăng nhận xét